Suckhoedoisong.vn - Hơn 800.000 người đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong đợt thứ 4, TP.HCM đã thực hiện thành công chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay.

Chiều 28/6/2021, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố, cùng dự có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trong buổi họp chiều ngày 28/6

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức vui mừng cho biết, Thành phố đã thực hiện đợt tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay với hơn 800.000 người được tiêm.

Dù thời gian chuẩn bị gấp rút trong 2 ngày, công tác tiêm chủng được tổ chức khẩn trương nhưng đợt tiêm chủng đã thành công, đảm bảo an toàn cho người đến tiêm và nhìn nhận 1 - 2 ngày đầu có những vấn đề nhất định.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng thẳng thắn thừa nhận, dù thời gian tiêm chủng chậm hơn 1-2 ngày so với dự kiến, nhưng nếu so với các đợt tiêm chủng trước đây thì tốc độ nhanh gấp 10 lần. Đó là sự nỗ lực đáng khâm phục của tất cả các lực lượng tham gia vào đợt tiêm chủng cũng như sự hợp tác của người dân thành phố...

Nhận định về tình trạng tập trung đông người, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ Một trong những nguyên nhân bên cạnh khâu tổ chức còn do “sự hấp dẫn quá lớn của vắc xin nên bà con nhiệt tình đến sớm”, dù đơn vị tổ chức đã chia khung giờ nhưng vẫn có tập trung vào đầu giờ.

Hoàng Ngọc

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/chien-dich-tiem-vac-xin-phong-covid-19-lon-nha...