Để giúp người dân trên địa bàn được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng, những năm qua, Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu đã vượt qua mọi khó khăn tranh thủ sự quan tâm đầu tư của tỉnh, ngành để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; đồng thời đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Cơ sở hạ tầng của bệnh viện được đầu tư ngày càng khang trang, xanh sạch đẹp

Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Thuận Châu là bệnh viện tuyến huyện, hạng II có quy mô 250 giường, bao gồm 17 khoa phòng với 214 cán bộ, viên chức và người lao động. Giai đoạn trước (từ năm 2011 đến năm 2016), Bệnh viện được thụ hưởng một số chương trình dự án của Trung ương, của tỉnh, nổi bật là Dự án 7 tỉnh miền núi phía Bắc (Dự án NUP) cung cấp các trang thiết bị y tế. Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện đã khai thác hiệu quả, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển sau này. Từ đó đến nay, cơ sở vật chất của Bệnh viện được bổ sung, đầu tư thêm ngày càng xanh sạch đẹp, các phòng, khoa chuyên môn của bệnh viện được trang bị máy móc, thiết bị y tế khá hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người bệnh.

Triển khai chụp cắt lớp vi tính (CT-Scanner) cho bệnh nhân

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện rất quan tâm đến công tác đào tạo, tập huấn, theo đó, cử nhiều cán bộ tham gia học tập dài hạn tại các trường Đại học Y Hà Nội, trường Đại học Y Thái Nguyên; đồng thời phối hợp với Trường cao đẳng Y tế Sơn La trong công tác đào tạo thực tế tốt nghiệp cho các lớp Dược, Y học gia đình. Chỉ tính riêng trong 2 năm 2020 - 2021, có 01 bác sĩ học CKII, 10 bác sĩ học CKI, hơn 70 điều dưỡng học đại học và các lớp chuyên khoa sơ bộ.

Các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu khám bệnh cho người dân

Hiện nay, đội ngũ nhân lực của Bệnh viện có 214 người, trong đó, có 36 bác sĩ, 105 điều dưỡng, 11 kỹ thuật viên, 11 dược sĩ…, cơ bản đáp ứng nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn. Trong công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đã nghiêm túc thực hiện quy chế chuyên môn về cấp cứu, hội chẩn, khám bệnh, làm hồ sơ bệnh án, kê đơn điều trị, thực hiện nghiêm chế độ trực nhằm giải quyết kịp thời tất cả những trường hợp cấp cứu. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã tiếp nhận và triển khai thành công các kỹ thuật mới từ bệnh viện tuyến trên như: Phẫu thuật nội soi ổ bụng (mổ cắt dạ dày, ruột thừa, mổ chửa ngoài tử cung), nội soi đường tiêu hoá, điều trị bệnh da liễu, kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính đa dãy, xét nghiệm khí máu, siêu âm Doppler gan, lá lách, tĩnh mạch…. Những kỹ thuật mới này đã hỗ trợ cho rất nhiều người bệnh trong quá trình tầm soát các bệnh lý tim mạch, tầm soát ung thư sọ não, ung thu phổi, đánh giá tổn thương nội sọ nhanh chóng và chính xác góp phần giảm tải cho tuyến trên.

Tất cả khoa, phòng trong Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu đều nỗ lực xây dựng hình ảnh cán bộ y tế thân thiện, nhiệt tình, chu đáo và giỏi chuyên môn

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, Đảng uỷ, BGĐ Bệnh viện đã thành lập Khoa Y học cổ truyển - Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng nhằm triển khai các kỹ thuật mới giúp người bệnh phục hồi nhanh sau điều trị; đồng thời triển khai Phòng khám y học gia đình để quản lý và điều trị các bệnh mãn tính không lây nhiễm như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ngay tại nhà.

Các cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế kết nối và đồng hành cùng với các bệnh viện tuyến Trung ương để khám, tặng quà cho những người bệnh và giúp đỡ nhân dân các xã khó khăn trong huyện

Với quan điểm lấy bệnh nhân là trung tâm, BVĐK huyện Thuận Châu đã nỗ lực không ngừng nhằm tạo ra những chuyển biến trong thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Cụ thể, Bệnh viện xây dựng quy trình khám bệnh khép kín, tăng cường ứng dụng CNTT vào việc kết nối giữa các khoa phòng, giúp quản lý bệnh nhân tốt hơn, giảm thủ tục và thời gian chờ đợi cho người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện đẩy mạnh phong trào thi đua học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, bác sĩ nhân viên phải luôn coi người bệnh như người nhà, có thái độ ân cần, niềm nở, nhiệt tình và chu đáo; tổ chức ký cam kết giữa nhân viên y tế với Trưởng khoa/phòng và giữa Trưởng khoa/phòng với lãnh đạo Bệnh viện về việc thực hiện thay đổi phong cách, thái độ phục vụ; thành lập Tổ công tác xã hội và mạng lưới cộng tác viên tại tất cả các khoa phòng để đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh khi đến khám và điều trị.

Các trang thiết bị hiện đại được đầu tư giúp quá trình điều trị được hiệu quả hơn

Nhờ những nỗ lực nâng cao chất lượng toàn diện, trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19, Bệnh viện đã khám và điều trị cho gần 88 nghìn lượt bệnh nhân (trong đó, khám bệnh gần 50 nghìn lượt, điều trị nội trú hơn 16 nghìn lượt, điều trị ngoại trú gần 22 nghìn lượt bệnh nhân). Còn trong 3 tháng đầu năm 2021, công suất giường bệnh đạt 89,4% so với kế hoạch, Bệnh viện thực hiện được 222 ca phẫu thuật./.

Trịnh Long

Nguồn: http://consosukien.vn/bvdk-thuan-chau-nang-cao-cha-t-luo-ng-toa-n-die-n.htm