Tin mới

MỸ - Tập đoàn Walmart phải bồi thường 10 triệu USD cho April Jones, người phụ nữ mất một chân vì giẫm phải đinh gỉ trong siêu thị ở Nam Carolina.Cô April Jones, sống ở Florence, bang Nam Carolina, Mỹ, giẫm phải đinh ở lối vào siêu thị Walmart hồi tháng 6/2015. Jones sau đó bị nhiễm trùng và phải trải qua ba ca phẫu thuật cắt cụt gần hết chân phải, khiến cô phải ngồi xe lăn nhiều năm qua.
Tháng 12 2021
DNVN - Nhiều tháng đã trôi qua tính từ khi sản phụ xấu số L.Q.H bị tử vong sau khi thực hiện thủ thuật y tế tại Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc (Bệnh viện Đức Phúc).
Tháng 6 2021
Thực hiện theo hướng dẫn thông tư 43/2018/TT-BYT và công văn số 430/SYT-NVY của Sở Y tế về việc triển khai thông tư 43/2018/TT-BYT, phòng Quản lý Chất lượng, bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM tổ chức thực hiện 02 đợt tập huấn báo cáo sự cố y khoa để cán bộ viên chức bệnh viện nắm rõ quy trình báo cáo sự cố y khoa từ đó có thể nhận diện, xử lý tức thời các sự cố y khoa. Mục tiêu cụ thể:
Tháng 12 2020
Suckhoedoisong.vn - Bộ Y tế yêu cầu Hà Nội thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí... liên quan đến sự cố y khoa khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong tại BVĐK Chương MỹNgày 1/10/2020, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng thông tin “tai biến sản khoa tại BVĐK huyện Chương Mỹ (Hà Nội), cả mẹ lẫn con tử vong" phản ảnh về trường hợp sản phụ Tạ Thị Vân sinh năm 1984, đến sinh con tại BVĐK huyện Chương Mỹ từ ngày 27/9/2020, sau đó sản phụ được mổ lấy thai vào 04h sáng ngày 01/10/2020.
Tháng 10 2020
Trong y học, các y bác sĩ ngoài cứu sống người bệnh bằng chuyên môn, bằng cả tấm lòng, sự nhiệt huyết của mình không quan ngại ngày đêm, lúc nghỉ, hay lúc có công việc riêng tư. Từ xa xưa đến nay, theo những chặng đường dài cách mạng,  y học có những người Thầy tận tụy với người bệnh như Giáo sư Tôn Thất Tùng, Giáo sư Nguyễn Quang Quyền, Giáo sư, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đình Hối với chuyên môn mổ cắt gan do ung thư, phẫu thuật tiêu hóa, cấu tạo giải phẫu người…đã góp cả trí tuệ, đạo đức nghề nghiệp cho nền y học nước nhà, để lại sự yêu mến cho người bệnh.
Tháng 7 2020
Suckhoedoisong.vn - Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc số 901/KCB - QLCL&CĐT gửi Sở Y tế Bình Phước về việc xử lý sự cố y khoa nghiêm trọng gây tử vong cho người bệnh Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết đã nhận được báo cáo nhanh qua đường dây nóng của Sở Y tế Bình Phước về sự cố y khoa nghiêm trọng gây tử vong cho một bệnh nhi vào ngày 19/7.
Tháng 7 2020
Các bệnh viện tại TP.HCM gần đây bắt đầu chú trọng phát triển các ứng dụng báo cáo sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế khi ngày càng nhiều sự cố xảy ra.
Tháng 12 2019
Trong 34 sản phẩm vào Vòng 2 của đợt bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh năm 2019 do Sở Y tế TP.HCM phát động, chủ đề của các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin của các bệnh viện rất đa dạng và phong phú, rất đáng được giới thiệu và nhân rộng vì những lợi ích rất thiết thực đã mang lại cho người bệnh và cho cả bệnh viện. Riêng chủ đề báo cáo sự cố, có đến 4 sản phẩm của 4 bệnh viện khác nhau, đó là Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bình Dân, Nhân Dân 115 và Hùng Vương.
Tháng 11 2019
Nhằm phát triển công tác báo cáo và quản lý sự cố ngày càng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chiều ngày 06/11/2019, bệnh viện Tai Mũi Họng đã tổ chức buổi tập huấn “Hướng dẫn sử dụng phần mềm Dr5-Star trong công tác báo cáo và quản lý sự cố” cho toàn thể cán bộ nhân viên của bệnh viện.
Tháng 11 2019
Sai sót trong y khoa là chuyện khó tránh khỏi, song điều quan trọng là xử lý những sự cố, tai biến ấy thế nào để tránh những hậu quả đáng tiếc. Lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng, khi xảy ra sự cố, cá nhân, đơn vị cần phải thẳng thắn nhìn nhận sự thật để sửa sai mới có thể cải thiện chất lượng khám chữa bệnh.
Tháng 9 2019

Tin nổi bật

Đang cập nhật